Social Icons

Pages

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Thị trấn Cần Giuộc mở rộng

Thị trấn Cần Giuộc là Trung tâm chính trị- hành chính- kinh tế- văn hoá xã hội của huyện Cần Giuộc vừa được Bộ Xây dựng quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV vào tháng 4/2015. Đây là tin vui, là nguồn động viên lớn đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân huyện Cần Giuộc, nhất là cán bộ và nhân dân Thị trấn Can Giuoc. Bà Nguyễn Thị Tuyết người dân khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc phấn khởi nói: mấy năm qua, từ khi có chủ trương xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại IV, tôi cảm nhận thị trấn thật sự thay đổi trên tất cả các mặt kinh tế - văn hóa xã hội, người dân rất phấn khởi. Là một người dân, tôi sẽ cố gắng vận động bà con ở thị trấn thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước để xứng đáng với kết quả mà thị trấn đã đạt được – một đô thị loại IV.
Thị trấn Cần Giuộc là cửa ngõ về giao thông đường bộ, đường thủy nối thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Tiền Giang thuận lợi trong việc trao đổi hàng hóa, dịch vụ, kỹ thuật, công nghệ. Đồng thời là cửa ngõ ra sông Soài Rạp hướng về biển Đông phù hợp với phát triển khu công nghiệp đô thị cảng và là điểm trọng yếu về quốc phòng, an ninh, đặc biệt cầu Mỹ Lợi nối 2 bờ sông Cần Đước và Gò Công vào đầu tháng 9/2015 đã tạo Cần Giuộc là nơi trung chuyển giao thương giữa các tỉnh Miền Tây đến Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những lợi thế để thị trấn Cần Giuộc đẩy mạnh giao lưu, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của toàn huyện. Theo quy hoạch, khu vực Thị trấn Cần Giuộc mở rộng có diện tích tự nhiên gần 1.400 ha. Bao gồm Thị trấn hiện hữu và một phần các xã tiếp giáp: Tân Kim, Mỹ Lộc và Trường Bình.
Để có được một đô thị hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển, thị trấn Cần Giuộc đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Các hạng mục được tập trung phát triển là: cải tạo, xây dựng hệ thống thoát nước và các tuyến đường giao thông theo quy hoạch; lát gạch vỉa hè trong nội ô thị trấn, nhựa hoá và bê tông hoá các tuyến đường nội thị; xây dựng hệ thống đèn đường trang trí; xây dựng tu bổ công trình di tích lịch sử, nghĩa trang nhân dân, trụ sở cơ quan, trường học, xanh hóa các tuyến đường nội thị… Sau hơn 4 năm xây dựng, giờ đây, thị trấn Cần Giuộc đã khoác lên mình một diện mạo mới. Những con đường sạch đẹp trải dài bóng mát, những công trình kiến trúc, những ngôi nhà vươn cao… đã nâng tầm vị thế của một đô thị. Có được một thị trấn mang dáng dấp như hiện nay, đó là kết quả của sự kết tinh trí tuệ, công sức lao động sáng tạo và ý chí của nhân dân Cần Giuộc dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền huyện Cần Giuộc.
Hàng năm, Thị trấn có gần 25.000 lao động làm việc trong các khu hành chính, khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp trong và ngoài huyện. Ngoài ra, đội ngũ lao động còn tham gia trên các lĩnh vực dịch vụ thương mại, vận chuyển,.. góp phần làm cho tỉ lệ lao động phi nông nghiệp đạt 76%; tổng thu ngân sách đạt khoảng 24 tỉ/ năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 2.580 USD. Tốc độ phát triển kinh tế xã hội tăng nhanh, đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, các công trình công cộng, phúc lợi xã hội được bổ sung, xây dựng góp phần hình thành nên một diện mạo đô thị Thị Trấn ngày càng khang trang.
Bà Lê Thị Út, người dân khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc phát biểu: Từ ngày có chủ trương phát động xây dựng Thị trấn lên đô thị loại IV đến nay, thị trấn hoàn toàn thay da đổi thịt, có nhiều cái mới. Vì vậy, người dân rất đồng tình ủng hộ. Tôi nghĩ, điều này cũng do sự lãnh đạo sâu sắc, mạnh dạn của lãnh đạo huyện,  huyện ủy.

Đến nay Thị trấn đã cơ bản hòan thành các chỉ tiêu trong tiến trình trở thành đô thị loại IV, xứng đáng là trung tâm chính trị - hành chính - kinh tế - văn hoá - xã hội, khu đô thị sinh thái xanh, văn minh và hiện đại xứng tầm là đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh.
                                     Tin tức Cần Giuộc- DatlongAn.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét